Chú chó Poodle bị cột miệng khiến ai cũng đau xót

Mới đây phòng khám thú y Thủ Đức nhận được yêu cầu hỗ trợ từ 1 ca rất đặc biệt. Khách là 1 người yêu thương động vật và chăm sóc thú cưng rất kỹ lưỡng. Tuy nhiên, có thể vì sự chăm sóc chu đáo của chủ nhân khiến chú chó bị vạ lây…
Con là chó Poodle lông xù rất đáng yêu, đến phòng khám thú y rất ngoan và nghe lời. Theo như lời chủ thì chú tỏ ra đau đớn, ít ăn, ít giỡn, có dấu hiệu sốt nhẹ. Các bác sĩ thú y tại phòng khám đặt con lên bàn để kiểm tra sức khỏe thì thấy tình hình của con khá ổn. Chủ của con kể là mới đi công tác xa về, khi về là đã thấy có triệu chứng như vậy, được khoảng 3 ngày.
Dự đoán có thể ở nhà cho ăn nhiều hoặc không tiêu, đầy bụng. Bác sĩ tiến hành chích thuốc hỗ trợ tiêu hóa và cho con về nhà theo dõi. Chích thuốc xong con đứng dậy vẫy đuôi, bác sĩ ôm con nựng nựng thì nghe mùi hôi thối từ trong miệng của con nồng nặc. Ngay lập tức bác sĩ và nhân viên xác nhận lại với chủ của con về thực phẩm và môi trường sinh hoạt của con, tuy nhiên con sống sạch sẽ không ăn rác hay các thức ăn hôi thối.
Lúc này, các bác sĩ thú y và nhân viên cho con nằm xuống, kiểm tra khoang miệng và cổ họng vì nghi ngờ có vấn đề ở đó. Chú chó poodle lại ngoan ngoãn nằm xuống và sự thật kinh hoàng được phát hiện. Mõm trên của con bị cột, sợi dây ẩn sâu dưới lớp lông xù và dày, ăn sâu vào trong thịt gây hoại tử – ước chừng đã 10 ngày.
   
Các nhân viên nhanh chóng lấy tông đơ ủi lớp lông và vết thương của chú chó poodle lộ ra trước mặt, chủ nhân gần như đã phát khóc khi phát hiện tình trạng thực sự của con.
Trước tình trạng này, bác sĩ thú y cho vệ sinh vết thương, xử lý phần thịt hoại tử và dùng chỉ khâu phần mép thịt lại giúp con mau lành. Bên cạnh đó là chế độ dinh dưỡng cho con cũng được căn dặn kỹ càng.
Theo chúng tôi, có thể do con bị ghét vì được cưng chiều nên đã có người làm vậy hoặc có thể trẻ con hay ai đó giỡn bằng cách cột 2 mõm con lại nhưng con chỉ có thể gỡ phần dưới dẫn đến cọng dây buộc lại phần trên. Đây cũng là lời nhắc nhở cho những ai đang nuôi chó poodle hoặc chó lông xù, nên thường xuyên kiểm tra vì bộ lông dày có thể che các bệnh về da và các vết thương mà ta không thấy được. Trong trường hợp cần thiết, các bạn cũng có thể gởi chó mèo tại các khách sạn chó mèo để an tâm khi đi công tác xa.
Ánh mắt của con khi được các bác sĩ giúp đỡ xử lý vết thương
Một số hình ảnh của chú chó poodle bị cột miệng lúc mới vừa xử lý
Hiện tại, tình trạng của chú chó poodle đã được ổn định, da đã cải thiện và tiến triển tốt.
Mặt con hớn hở khi vết thương đã kéo da, không sưng chảy máu, bớt đau
Một bên vẫn còn đau và chảy máu
Nguồn: thuythuduc.com

Hệ thống thú cưng Pet2U - Phòng khám thú y, bác sĩ thú y chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm, máy móc hiện đại, dịch vụ chu đáo tại TP.HCM

Disqus Comments